Kinh nghiệm du lịch Phú Yên Cù Lao Mái Nhà

124

Đầu tháng 4 vừa rồi mình có một chuyến Du lịch Phú Yên khá thú vị cùng với những người bạn của mình. Sau khi tham quan Gành Đá Dĩa và nhà thờ Mằng Lăng xong bọn mình đã đến ngay với hòn đảo xinh đẹp được mệnh danh là đảo Robinson của Phú Yên đó chính là Cù Lao Mái Nhà.
Khi đến đây rồi mình mới thấy nơi này quả thực không giống như lời đồn chút nào. Muốn biết nó như thế nào thì hãy cùng mình khám phá ngay hòn đảo thú vị này qua bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm phượt Cù Lao Mái Nhà

*Cách đến với Du lịch Cù Lao Mái Nhà

Bọn mình đã chọn xe Thuận Thảo tại bến xe Miền Đông. Xe xuất bến vào lúc 7h tối đến 6h sáng mai là đã đến bến xe Thuận Thảo tại Thành phố Tuy Hòa. Gía vé chỉ tầm 200 nghìn/ lượt, quá rẻ phải không nào!
Tại tụi mình đi lần đầu chưa có kinh nghiệm nên đã chọn xe Thuận Thảo. Đến đây rồi, hỏi ra thì chọn xe Cúc Tư xuất phát từ bến xe Miền Đông là hợp lý nhất. Bởi giá vé thì ngang nhau nhưng xe cúc Tư có chạy tới ngã Tư An Hải mà từ An Hải đến bến tàu An Hải thì chỉ tầm hơn 1km thôi.

Những vật dụng cần thiết phải chuẩn bị khi đến với Du lịch Cù Lao Mái Nhà
Vì đây là một hòn đảo hoang vắng nên không có thực phẩm và nước uống. Vậy nên, trước khi ra đảo bạn phải mua sẵn thức ăn dự trữ. Gần đó, có một tiệm tạp hóa, bạn có thể tới đó mua một ít nước uống hoặc ít đồ ăn khô. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị các dụng cụ như: cần câu cá, đèn pin, balo, kem chống nắng,…

Khám phá vẻ đẹp Du lịch Cù Lao Mái Nhà

Muốn ra được đảo, bạn phải thuê thuyền hoặc cano, giá dao động khoảng 50-100 nghìn/ lượt. Bọn mình thì đi thuyền máy nên chỉ có 50 nghìn/ lượt thôi còn đi cano sẽ đắt hơn.

Thời điểm tụi mình đến đây, thời tiết rất nắng nóng. Do tụi mình chủ quan nên lúc ngồi thuyền không bôi kem chống nắng thế là sau chuyến đi về đứa nào đứa nấy như con mọi ấy! Vậy nên, bạn phải nhớ lúc nào cũng phải bôi kem chống nắng, đặt biệt là lúc ngồi thuyền chở ra đảo.

Sau khoảng 25 phút ngồi thuyền thì chúng mình cũng đã đến nơi. Đến đây, mới biết được nơi này quả thực không giống như lời đồn thiệt. Bọn mình không nghĩ là nó lại đẹp hơn cả sức tưởng tượng ban đầu luôn các bạn ạ!
Một hòn đảo đậm chất hoang sơ và không có một bóng người. Xung quanh toàn là núi rừng cây cối và biển. Một cảm giác rất thiên nhiên và bình yên mà hiếm có nơi nào của Du lịch Phú Yên sỡ hữu được.
Chúng tôi bắt đầu dựng lều cắm trại, xong xuôi hết chúng tôi bắt đầu chia nhau ra 1 người ngồi trên những tảng đá để câu cá, 2 người thì bắt cá còn 2 người thì đi tìm củi để nướng cá. Thành quả ngoài mong đợi, chúng tôi bắt được rất nhiều cá.
Tiếp theo đó là tụi mình bắt tay vào nhóm lửa và nướng cá. Lúc đó, ai nấy đều đã đói meo. Chúng tôi ngồi đốt ngồi thưởng thức những con cá, con tôm do chính tay mình bắt được, nó ngon biết làm sao?
Sau khi nghỉ ngơi và ăn uống no say, lúc đó trời cũng đã xế chiều. Đây là thời điểm lý tưởng để tụi mình tắm biển, ngâm mình vào làn nước mát và thư giãn sau ngày trời mệt mỏi. Chúng mình đã quyết định qua đêm tại hòn đảo xinh đẹp này và sáng hôm sau mới thuê thuyền trở về đất liền.

Mình rất hiếm khi review lại một chuyến đi nào cả. Nhưng Kinh Nghiệm Du lịch Phú Yên cùng Cù Lao Mái Nhà này mình không thể không chia sẻ cho các bạn được. Bởi đây là một chuyến đi rất tuyệt vời và thú vị vô cùng các bạn a! Còn chần chừ gì nữa mà không hú hí đồng bọn của mình đến ngay với Du lịch Phú Yên để khám phá ngay hòn đảo tuyệt đẹp này nhỉ?